Chủ Nhật, 17 tháng 7, 2011

Cận mù viễn sáng: 10km xa hơn mấy nghìn km?

Không đâu như ở Việt Nam, báo chí thấy người Phillippines biểu tình phản đối Trung Quốc; thấy ở Mỹ, nghị viên đăng đàn phản đối; còn ở Việt Nam thì không thấy hay không dám thấy nhân dân đang hừng hừng biểu thị tấm lòng? 

Bị "cận mù viễn sáng" chăng?




http://vnexpress.net/gl/the-gioi/2011/07/ha-vien-my-keu-goi-giai-phap-hoa-binh-o-bien-dong/

Hạ viện Mỹ kêu gọi giải pháp hòa bình ở Biển Đông

phản đối
Người Philippines phản đối tranh chấp ở Biển Đông, dề cao hòa bình khu vực. Ảnh: AFP.

Hạ viện Mỹ vừa ra một nghị quyết kêu gọi "giải pháp hợp tác và hòa bình trong tranh chấp lãnh hải ở biển Đông và các vùng biển tiếp giáp với Đông Nam Á".

Được đệ trình hôm 15/7, nghị quyết mang số HR352 ủng hộ việc dàn xếp tranh chấp biển Đông một cách hòa bình, đa phương và phù hợp với luật quốc tế.
Theo Taipeitimes, nghị quyết cũng nói rõ Mỹ sẽ tiếp tục các chiến dịch ủng hộ quyền đi lại tự do trên Biển Đông, các vùng biển khác như Hoa Đông, Hoàng Hải.
Bản nghị quyết do hạ nghị sĩ Ileana Ros-Lehtinen - Chủ tịch ủy ban đối ngoại của Hạ viện - bảo trợ, và có sự ủng hộ của 18 thành viên đảng Cộng hòa và 9 thành viên đảng Dân chủ.
"Nước Mỹ có lợi ích an ninh và kinh tế trong việc đảm bảo rằng không bên nào sử dụng vũ lực đơn phương để khẳng định chủ quyền lãnh hải ở vùng Đông Á", nghị quyết có đoạn.
Trước đó Thượng viện Mỹ cũng thông qua một nghị quyết do nghị sĩ Jim Webb đưa ra nhằm phản đối việc Trung Quốc sử dụng vũ lực ở biển Đông và kêu gọi giải pháp hòa bình đa phương đối với tranh chấp lãnh hải ở Đông Nam Á.
Song Minh

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét